Lỗi phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế 3.0 – Lỗi HTKK 3.0- Cách khắc phục

http://phanmemketoanhay.wordpress.com/2011/08/22/lỗi-phần-mềm-h…cach-khắc-phục/

Qua quá trình triển khai và hỗ trợ Khách hàng của mình VACOM đã có khá nhiều trong việc khắc phục các lỗi trên phần mềm hỗ trợ kê khai 3.0 – HTKK 3.0. Do vậy, VACOM xin thống kê ra đây 1 số lỗi phổ biến và cách khắc phục mong rằng có thể phần nào giúp các bạn tháo gỡ vướng mắc. Lỗi sẽ được chúng tôi mô tả theo cách khắc phục như sau:

Phiên bản phần mềm HTKK mới nhất là HTKK 3.1.2 phát hành ngày 16/03/2012

1. Cài sai Phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế – HTKK 3.0 – Cần cài lại HTKK 3.0 theo đúng cách ở đây

  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số
  • Ghi dữ liệu thành công nhưng khi nộp tờ khai thuế trả về
  • Sai tên người ký thành 1 tên khác VD: Trần Văn Châu Giang. Ông này là Trưởng Phòng Tin học hướng dẫn Doanh nghiệp kê khai theo theo Thông tư 28/2011/TT-BTC  Có j mọi người cứ bắt đền ông ý nhé😀😀😀

2. Sự dụng dữ liệu của bản HTKK 2.5.5 đè vào HTKK3.0 – Điều này là không thể được 

  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số
  • Bảng kê mua vào của tôi bị lỗi hiện ra nhiều cột hơn và các tiêu đề bị tràn xuống dòng nhiều
  • Tờ khai của tôi vừa có số liệu mua vào bán ra vừa có dấu tích Không hoạt động phát sinh mua bán trong kỳ

3. Tải không đúng mẫu định dạng Excel của HTKK 3.0 – Hãy dùng Mẫu Excel bảng kê 01-1/GTGT01-2/GTGT này để tải vào HTKK 3.0

  • Bảng kê mua vào của tôi bị lỗi hiện ra nhiều cột hơn và các tiêu đề bị tràn xuống dòng nhiều
  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số

4. Click vào chỉ tiêu [21] Không phát sinh hoạt động mua bán trong kỳ tiếp theo ấn chương trình sẽ tự động điền tất cả các giá trị = 0, sau đó click tiếp và chỉ tiêu [21] để bỏ đánh dấu phần mềm HTKK sẽ tự tính lại cho bạn TH này sử dụng khi phát sinh các lỗi sau:

  • Số liệu tổng hợp trên bảng kê không đúng với các chỉ tiêu tương ứng trên tờ khai.

Nếu những lỗi chúng tôi thống kê ở trên mà bạn chưa gặp phải và bạn đang gặp phải 1 lỗi khác, hảy để lại phản hồi để chúng tôi có thể giải đáp ngay tức thì cho các bạn.

Nếu bạn thấy bài viết có ích hãy chia sẻ với mọi người qua Facebook của bạn! Hãy ấn Like :D để cám ơn tôi. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm!..

19 phản hồi to “Lỗi phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế 3.0 – Lỗi HTKK 3.0- Cách khắc phục”

  1. Lê Hồng Tuyến Says:

    Tôi đã đánh báo cáo thuế GTGT tháng 07 năm 2011 với phần mềm HTKK 3.0 , và đã nộp báo cáo cho Cục Thuế rồi.

    Nay tôi đánh báo cáo thuế GTGT tháng 08 , đến ngày 22 /08, thì tờ khai phụ lục 01-1/GTGT của hàng Tổng thuế GTGT của hàng hóa dịch vụ bán ra so với tờ khai 01/GTGT, mã số 28 của cột thuế GTGT STT 2 của II = Hàng Hóa dịch vụ bán ra chịu thuế GTGT không khớp.
    Ví dụ: Doanh thu đến ngày 19.08/ là 13.000.000.000
    Thuế GTGT của hàng Tổng Thuế GTGT hàng hóa dich vụ bán ra là 1.274.000.000.
    Nhưng tờ khai 01/GTGT,cột 28 là 1.300.000.000.
    Vây tôi phải lam sao? Xin giúp đỡ,

    • Dunglt VACOM Says:

      Lỗi: Trường hợp số liệu bảng kê không khớp với chỉ tiêu trên tờ khai.

      Chị chuột phải vào biểu tượng HTKK 3.0 trên Desktop kiểm tra ở phần target: đúng là “C:Program FilesHTKK300…” nếu sai chị nên cài lại HTKK3.0 (đương nhiên là chị không cài HTKK ở chỗ khác) Nếu chị cài đúng rồi chị có thể làm cho chương trình HTKK tự tính lại bằng cách: Chị click vào chỉ tiêu [21] không hoạt động phát sinh trong kỳ và chọn CÓ sau đó tờ khai sẽ là các số 0. Tiếp theo chị click tiếp vào chỉ tiêu đó để chương trình tự tính lại.
      Nếu không được chị có thể sử dụng chương trình teamviewer để VACOM có thể hỗ trợ chị trực tuyến. Nếu chị chưa có chị có thể Download ở thư viện bên cạnh đó!
      Chúc chị thành công!….

  2. Nguyen Mai Phuong Says:

    Cho e hoi mot chut trong phan “Thong bao phat hanh hoa don” sau khi e da dien xong thong tin an “In” thi hien ra hop thoai bao sai o cot “Mau so”. Mau so hoa don cua ben em la 01GTKT3/001 dung theo quy dinh.Tai sao lai sai a.Va khac phuc nhu the nao

  3. Dunglt VACOM Says:

    Chào chị!

    Rất tiếc vì trả lời chị hơi muộn! Nhưng nếu Chương trình chỉ thông báo là sai Mẫu số thì E nghĩ không phải vì mẫu số chị điền như thế là đúng rồi chị ạ!
    01GTKT/001 thì mới sai chứ chị đã điền đúng là 01GTKT3/001.
    vì Theo quy định Ký hiệu mẫu số hoá đơn (mẫu hoá đơn): ký hiệu mẫu số hoá đơn có 11 ký tự
    • 2 ký tự đầu thể hiện loại hoá đơn
    • Tối đa 4 ký tự tiếp theo thể hiện tên hoá đơn
    • 01 ký tự tiếp theo thể hiện số liên của hóa đơn
    • 01 ký tự tiếp theo là “/” để phân biệt số liên với số thứ tự của mẫu trong một loại hóa đơn.
    • 03 ký tự tiếp theo là số thứ tự của mẫu trong một loại hóa đơn.

    Nếu vẫn báo sai thì E cần phải xem trực tiếp. Nếu chị muốn bên E hỗ trợ trực tuyến chị có thể download chương trình Hỗ trợ trực tuyến ở trên giải nén ra -> Click đúp chuột vào file được giải nén chương trình sẽ hiện ra ID và Pass chị gọi đến bên E cho E ID và Pass là bên E có thể trực tiếp hỗ trợ chị qua mạng.

    Chúc chị thành công!….

  4. Kim Liên Says:

    Tháng 7 tôi đã kê khai thuế rồi nhưng tháng 8 tôi phát hiện tháng 7 mình kê trùng 01 hóa đơn đầu vào. Tôi đã làm KHBS rồi nhưng khi vào kê khai ở tháng 8 chỉ tiêu 38 phải ghi (275.000) nhưng phần mềm HTKK chi cho ghi 275.000. Nếu ghi 275.000 thì sai. Vậy tôi phải làm gì?

    • Dunglt VACOM Says:

      Trường hợp của chị là làm tăng số thuế phải nộp giảm số thuế được khấu trừ (hoàn) do đó chị cân kê khai vào chỉ tiêu [37] với số tiền ghi dương: 275k.

      Chúc chị thành công!

  5. TÂN VIỆT Says:

    Chỉ tiêu 32 trong tờ khai sai lệch với kết quả ở bảng PL-01-1/GTGT phải xử lý sao

    • Dunglt VACOM Says:

      Bạn có thể nói rõ hơn cho VACOM biết mấy nội dung sau được không!
      – Bạn nhập và HTKK hay bạn kết chuyển từ Phần mềm hoặc excel sang ?
      – Phụ lục 01-1/GTGT của bạn có kê ở mục 5 hay không?

      Nếu 2 câu trả lời trên của bạn là tôi tự gõ vào HTKK và không có hóa đơn ở mục 5 thì bạn cần cài lại HTKK cho đúng cách là được!

  6. TÂN VIỆT Says:

    Có ai giúp mình với

    • Dunglt VACOM Says:

      Bạn có thể kiểm tra xem mình đã cài đúng chưa bằng cách chuột phải vào biểu tượng HTKK 3.0 trên desktop chọn mục cuối cùng (Properties) xem phần targed: có phải là : “C:Program FilesHTKK300ProjectHTKK.exe” hay không nếu đúng thì bạn cần cài bản update ngày 15/08 là được thôi!

  7. Lữ Thị Thanh Hảo Says:

    Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 3, thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý 3 ?
    Mình đã tải phần mềm HTKK 3.0.1 về. Quý 1 và 2 làm rất ổn nhưng sao sang quý 3 lại ko thể nào mở được và xuất hiện dòng lỗi :”kỳ báo cáo không được lớn hơn kỳ hiện tại”
    Mình đã kiểm tra ngày giờ hệ thống tất cả đều ổn, đã sử dụng cả 2 hệ điều hành Win 7 lẫn XP mà vẫn bị như vậy.

  8. Đỗ Thị Thúy Vân Says:

    Tôi có một hóa đơn đầu ra vào T4/2011 báo nhầm là hủy,nay tôi muốn điều chỉnh nhưng khi vào kê khai chọn kỳ kk T4/2011 và bấm vào nút bổ sung nhưng phần VAT đầu ra tờ khai bị sai,sau đó tôi đã xóa toàn bộ T4 và đánh lại T4/2011 nhưng phần VAT đầu ra trên tờ khai vẫn hiện bằng O,do đó tôi không thể thực hiện được kê khai bổ sung,điều chỉnh T4/2011. Vây tôi phải làm sao?

  9. luuhue Says:

    e chao ca nha!
    ca nha cho e hoi chut ve 3.1.0 nha!
    E dang lam BCT T01.12 nhung khi tai bang ke dau vao va dau ra len 3.1.0 nhung khi ghi lai thi may bi treo luon ko sao ghi duoc. Đóng han 3.1.0 vao thi ghi duoc, nhung muon an vao nut in thi may lai treo nhu khi an vao nut ghi tren man hinh.
    Cac bac giup e voi nhe!
    e cam on nhieu!

  10. 100274*** Says:

    cho e hoi tháng 12 năm 2011 thuế GTGT chưa khấu trừ hết còn 3,138.818
    e làm BC tháng 1 năm 2012 không được chuyển sang như các kỳ trước ,
    nhập vào thì không in được máy (báo nhập bị sai cần sửa trước khi in )
    cả nhà giup nhá !

  11. hang Says:

    em không thể nhập được số liệu vào mục 4: hàng hóa, dịch vụ dùng cho du an đầu tư đủ điều kiện được khấu trừ thuế trong mẫu PL01-02/gtgt của phần mềm KKT 3.0.1

  12. hang Says:

    em muốn in được tờ khai thuế có mã vạch trên phần mem HTKKT 3.1.0 thì phải làm như thế nào?

  13. Dunglt VACOM Says:

    Bạn muốn in cái j nhỉ :(! Nếu bạn in thì nó sẽ có ngay mà


Gửi phản hồi

